Rượu đòng đòng là gì? Mua rượu đòng đòng ở đâu uy tín hiên nay

Rượu đòng đòng là gì? Những công dụng của rượu đòng đòng hay cách ngâm rượu đòng đòng ngay tại nhà sẽ được chia sẻ cho bạn đọc ngay trong bài viết sau đây, hãy dành chút thời gian để hiểu hơn về loại rượu đặc sản này nhé.

Đầu tiên hãy cùng tìm hiểu đòng đòng lúa là gì?

#1. Đòng đòng lúa là gì?

Đòng đòng lúa là bộ phận có giá trị nhất của cây lúa, đòng đòng là phần bông lúa khi vừa hình thành, đòng đòng non có phần sữa gạo non bên trong chứa nhiều dinh dưỡng, vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể nên thường được người sành rượu tìm kiếm để ngâm với rượu.

Đòng đòng lúa được thu hoạch vào thời điểm đòng đòng chuẩn bị trỗ ra khỏi thân cây lúa, thời gian này chỉ kéo dài từ 5 – 7 ngày. Người nông dân sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng cắt bỏ cây lúa sau đó khéo léo tách phần đòng đòng ra khỏi thân cây lúa.

#2. Đòng đòng lúa và giá trị dinh dưỡng

Đòng đòng non có giá trị dinh dưỡng cao nhất là giai đoạn đang hình sữa non chứa nhiều chất như tinh bột, protein, Cacbon hydrat, chất béo,  Vitamin E, K và B6, canxi, sắt, Magie…

Trong phần sữa gạo đòng đòng non có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như tình bột, chất xơ, protein, chất béo, canxi, sắt, và các vitamin B6, K, E.

Lượng protein thực vật an toàn, cung cấp năng lượng, đóng vài trò lớn trong sự phát triển cơ thể, đặc biệt là thúc đẩy quá trình cơ bắp.

Các đưỡng chất có trong đòng đòng giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu, làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tốt cho hệ tim mạch.

Trong có nhiều thành phần chất ôxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, chống lão hoá da và giúp da đẹp, hồng hào hơn.

Rượu ngâm đòng đòng là gì?

Rượu đòng đòng là thứ rượu đặc sản của vùng Kim Sơn Ninh Bình, rượu được ngâm từ đòng đòng lúa nếp với rượu Kim Sơn theo phương pháp truyền thống trong thời gian 6 tháng trước khi sử dụng. Rượu ngâm đòng đòng thời gian lâu sẽ thơm và ngon hơn.

Rượu đòng đòng có màu xanh hoặc vàng nhạt đặc trưng, màu sắc phụ thuộc vào bí quyết ngâm ủ của từng đơn vị. Rượu đòng đòng thơm mùi lúa non, uống êm và đem lại cảm giác say nồng, sàng khoái khi uống.

Rượu đòng đòng giá bán bao nhiêu tiền hiện nay?

Nhiều người có kinh tế hạn hẹp hay người kinh doanh hiện đang tìm mua rượu đòng đòng, ngoài chất lượng thì giá rượu đòng đòng bao nhiêu là vấn đề nhiều người quan tâm.

Mỗi cơ sở phân phối mức giá rượu đòng đòng sẽ chênh lệch khác nhau. Ngoài ra giá bán rượu đòng đòng phụ thuộc nhiều vào chất lượng và số lượng rượu đòng đòng mỗi đơn hàng.

Rượu đòng đòng phổ thông trên thị trường có giá bán giao động từ 85.000đ – 95.000đ/ lít.. Còn với loại rượu đòng đòng hạ thổ sau 1 năm giá bán giao động từ 110.000đ – 150.000đ/ lít.

Ngoài ra nhiều đơn vị phân phối rượu đòng đòng còn có chính sách ưu đãi như giảm giá, hỗ trợ vận chuyển hay tặng thưởng bằng hàng cho các đơn hàng đáp ứng đủ điều kiện.

Ngâm rượu đòng đòng đúng cách ngay tại nhà

#1. Nguyên liệu

Đòng đòng non: Đòng đòng non sử dụng ngâm rượu được lấy từ những ruộng lúa nếp ta đúng thời điểm đòng đòng chuẩn bị trổ bông, thời điểm này diễn ra từ 5 – 7 ngày.

Rượu nếp: Rượu nếp sử dụng ngâm rượu đòng đòng được làm từ men ta theo phương pháp trưng cất truyền thống, có nồng độ từ 38 – 40 độ. Sử dụng rượu ngâm đòng đòng nồng độ cao sẽ gây hiện tượng cháy đòng đòng, làm mất đi hương vị thơm ngon vốn có của rượu đòng đòng.

#2. Quy trình ngâm rượu đòng đòng Bắc Bộ

Đòng đòng non sau khi chọn lọc, loại bỏ những cái không ưng ý, ngâm nước muối 2 -3 tiếng, rửa sạch, đem phơi cho ráo nước.

Xếp đòng đòng  đã ráo nước theo tỷ lệ vừa ngập chừng 2/3 các chum sành không tráng men. Lấy rượu đã chuẩn bị đổ gần ngập chum, chừa lại chút không khí.

Dùng lá chuối xanh phủ lên miệng chum, đậy lắp chum kín lại. Bảo quản chum sành ở điều kiện thoáng mát, nhiều nơi thường hạ thổ trong 6 tháng có thể sử dụng.

#3. Bảo quản rượu đòng đòng

Thời gian bảo quản rượu đòng đòng tối thiểu 6 tháng sau khi ngâm trước khi sử dụng. Bảo quản rượu đòng đòng trong môi trường thoáng mát, tránh ánh nắng. Nếu có điều kiện bạn có thể hạ thổ rượu đòng đòng sẽ giúp nâng cao chất lượng và hương vị.

Lưu ý: Khi ngâm rượu đòng đòng nên sử dụng rượu đòng đòng còn tươi bởi sử dụng đòng đòng đã khô sẽ làm giảm hương vị và chất lượng rượu.

Ruoudaocongthanh.com.vn – Địa chỉ bán rượu đòng đòng uy tín hàng đầu hiện nay

Có nhu cầu mua rượu đòng đòng bạn đọc nên quan tâm đến chất lượng thay vì chỉ tìm đến mức giá rẻ. Vì vậy để yên tâm hoàn toàn bạn nên tìm hiểu những địa chỉ uy tín thay vì chỉ quan tâm đến mức giá bán rượu đòng đòng.

Ruoudaocongthanh.com.vn là địa chỉ phân phối rượu đòng đòng dành cho chủ kinh doanh nhà hàng, quán nhậu hay khách hàng có nhu cầu tìm phân khúc rượu đòng đòng Kim Sơn – Ninh Bình.

Rượu đòng đòng được sản xuất trực tiếp tại Kim Sơn – Ninh Bình, với nguyên liệu rượu nếp thủ công, đòng đòng nếp Kim Sơn và quy trình ngâm thủ công nên hương vị luôn đảm bảo tiêu chí, an toàn cho người sử dụng.

Rượu nếp ngâm đòng đòng trước khi ngâm được trải qua công đoạn trưng cất, tác bỏ hoàn toàn các hoạt chất andehyt, methanol, ester, axit acetic nguyên nhân gây ra đau đầu.

Ngoài ra khách hàng kinh doanh có nhu cầu đặt hàng rượu đòng đòng với số lượng lớn sẽ được hưởng ưu đãi giảm giá cùng với hỗ trợ vận chuyển và chính sách dùng thử sản phẩm miễn phí giúp khách hàng yên tâm tuyệt đối về chất lượng rượu ngâm đòng đòng của đơn vị.

Tin rằng bài viết đã làm rõ cho khách hàng băn khoăn rượu đòng đòng là gì? Cũng như có thêm kinh nghiệm ngâm rượu đòng đòng ngay tại nhà. Nếu khách hàng có mong muốn trải nghiệm rượu đòng đòng chất lượng của đơn vị hãy liên hệ đến chi nhánh gần nhất của ruoudaocongthanh.com.vn để được hỗ trợ!

– -> Xem thêm quy trình sản xuất rượu đòng đòng hạ thổ:

Bấm để gọi (Tư vấn 24/7)0964 889 158